18:56  | 

Chiến lược đặt tên xe mới bất ngờ của Infiniti

Infiniti vừa bất ngờ công bố kế hoạch giới thiệu chiến lược đặt tên xe mới, bắt đầu áp dụng với mẫu G sedan mà thương hiệu này sẽ gọi là Q50.

Thông tin này được đưa ra chỉ chưa đầy một tháng trước khi mẫu sedan này chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm Detroit diễn ra vào tháng 1 tới. G coupe sẽ trở thành G60, còn dòng M được gọi là Q70.

JX sẽ được đổi tên thành QX60

Trong khi tiền tố Q sẽ được áp dụng cho dòng sedan của Infiniti, thì dòng crossover sẽ bắt đầu với tiền tố QX. Bản EX tiêu chuẩn sẽ đổi thành QX50, JX thành QX60, FX thành QX70 và QX full-size thành QX80.

Chủ tịch của Infiniti Johan de Nysschen cho biết chiến lược đặt tên đơn giản và nhất quán này sẽ giúp công ty gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lai.

“Sau khi nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng, chúng tôi thấy rằng chữ ‘Q’ thể hiện nguồn cảm hứng của các xe Infiniti thế hệ mới, đồng thời nhấn mạnh tính năng vận hành của xe và gợi nhắc dòng Q45 khởi nguồn của thương hiệu,” ông de Nysschen cho biết.

Theo kế hoạch, Q50 2014 sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè 2013, còn các sản phẩm còn lại ra mắt một thời gian ngắn sau đó.

Tùng Hoa (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm