17:09  | 

Xe đạp điện “made in VietNam” trình làng

Một thương hiệu xe đạp điện của người Việt mang tên Xenon vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM vào ngày hôm qua (10/04).

>> Hạn sử dụng của xe đạp điện?

>> Vài câu hỏi về xe đạp điện

>> Bùng nổ nhu cầu xe đạp điện “thời giá xăng xa xỉ”

Đây là một trong những thương hiệu xe đạp điện đầu tiên của Việt Nam chọn “dòng xe sạch” làm hướng kinh doanh chủ lực, cạnh tranh với các thương hiệu xe đạp điện “ngoại” đang thống lĩnh thị trường.

Ông Đặng Văn Trí – Giám đốc kinh doanh và tiếp thị thương hiệu xe đạp điện Xenon cho hay: “Điểm khác biệt của sản phẩm xe đạp điện Xenon chính là xe được bảo hành lên đến 3 năm với phần khung sườn và 9 tháng với bình điện. Khi xe có hỏng hóc người tiêu dùng sẽ được thay thế bằng linh kiện chính hãng đạt tiêu chuẩn quốc tế do Xenon sản xuất”.

Bước đầu, Xenon tung ra thị trường mẫu xe đạp điện Xenon CX1 hướng tới các bạn trẻ thích thể hiện cá tính. Xe có kích thước nhỏ gọn 1.593x635x1015mm với trọng lượng 38kg. Chiều cao yên xe là 790mm có thể tăng giảm tùy theo chiều cao của người lái. Nhờ đó, xe tạo cho người lái cảm giác thoải mái khi di chuyển, bất kể có chiều cao cao hay thấp.

Xenon CX1 được thiết kế phù hợp với điều kiện môi trường Việt Nam: môtơ điều khiển được đặt ở vị trí cao, ngay bên dưới yên xe, đồng thời hộp môtơ kín không thấm nước. CX1 sử dụng bình ắc-quy 48V-15Ah, động cơ 3 pha có công suất 350W. Người dùng chỉ cần nạp điện 6h là có thể đi được quãng đường dài 50-60km với vận tốc tối đa 35km/h. Tải trọng 140kg cho phép người sử dụng dễ dàng di chuyển 2 người cùng lúc.

Sản phẩm không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có tính kinh tế cao khi mà mỗi lần sạc chỉ hết 0,5 số điện cho một đoạn đường dài hơn 50km. Xenon CX1 hiện đang được bán rộng rãi tại các đại lý trên toàn quốc với giá 9.699.000VND.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm